Với vol.4 Để trọn đời thương nhớ (phát hành 10/2006), Lê Hiếu đã có thể yên hơn hơn nữa về hình ảnh của mình trong mắt khán giả. Đó là những bản tình ca như những câu chuyện tình, dù vui dù buồn, vẫn luôn tồn tại mãi mãi, và đi cùng chúng luôn là những “người hát tình ca”… Không nằm ra ngoài không gian âm nhạc đậm chất “tình”, album Cơn đau cuối cùng cũng không nhằm đưa ra một cách tân ghê gớm gì về thể loại, bởi với Lê Hiếu, việc ổn định một hình ảnh, một phong cách, trung thành một thể loại, đã là thành công lớn.
Lê Hiếu cũng đã từng có những dự định tên gọi khác cho album mới của mình, nó có thể “hot” hơn, giật hơn nhưng… “cái gì gần và quen thuộc với mình nhất” thì Hiếu đã lựa chọn. Chính vì thế, Cơn đau cuối cùng (một trong những bài hát được nghe nhiều nhất trên internet, trong các diễn đàn của giới trẻ Việt) mà Hiếu tự hào mình từng thể hiện thành công đã được anh lấy làm tựa đề cho album mới nhất này.
Cũng dễ dàng bắt gặp Lê Hiếu đậm chất “tình” khi thưởng thức các ca khúc tiêu biểu trong album vol.5 như Chút tàn phai (bài hát chính trong phim Hàn Mạc Tử), Ngày mai em đi, Vài lần đón đưa… Vẫn vào vai một “người kể chuyện”, Lê Hiếu đã làm những bài hát trở nên ngọt ngào hơn qua giọng hát đang dần “chín” của mình cùng một phong cách đã ổn định. Vì thế, không chỉ bộc lộ thiên hướng quen thuộc là hướng nội ở các album trước với cách hình dung về Lê Hiếu là “ca sĩ phòng thu”, mà ở album vol.5 Lê Hiếu đã lồ lộ tính “hướng ngoại” trong đó.
Biên tập: Lê Hiếu
Hòa âm: Vĩnh Tâm. Bé: Cadillac
Phòng thu: Viết Tân Studio.
Leave a Reply