Hoàng Thùy Linh luôn thể hiện sức sáng tạo không ngừng của mình từ những ngày đầu tiên cô bắt đầu sự nghiệp ca hát đến nay: Những bản pop/R&B giai đoạn đầu, một cú thể nghiệm bùng nổ với Rơi, đắm mình vào những âm thanh của EDM ở giai đoạn sau. Vol 3 với một tracklist mang đậm concept dân gian và văn học, Linh và ekip khẳng định mình quyết tâm đi đến cùng với phong cách âm nhạc này. Những “Duyên âm” (tín ngưỡng dân gian), “Kẽo cà kẽo kẹt” (mượn chất liệu từ chuyện cổ tích Tấm Cám), “Lắm mối tối ngồi không”, “Kẻ cắp gặp bà già” (ca dao tục ngữ), “Em đây chẳng phải Thúy Kiều” (văn học trung đại) cho thấy Linh lựa chọn chất liệu cực kì đa dạng, không để bị đóng khung ở riêng văn học hay tín ngưỡng.
Về cấu trúc tổng thể, Hoàng Thùy Linh và ekip rất thông minh khi sắp xếp các bài hát đi theo hướng từ vui vẻ đến nặng nề hơn, rồi lại trở lại nhẹ nhàng ở “Kẻ cắp gặp bà già”. Đặc biệt 2 track mở đầu và kết thúc (“Khởi đầu” và “Giải kết”) làm cho kết cấu của Vol.3 mạch lạc hơn rất nhiều. Và toàn bộ album vol 3, Hoàng Thùy Linh dường như đã đưa ra tuyên ngôn về cuộc sống của mình và phụ nữ độc thân đầy sáng tạo khi đưa vào đó những chất liệu dân gian quen thuộc.
Đây thực sự là một bước tiến dài, vì nếu như ở “Bánh Trôi Nước” phần produce của Triple D bê nguyên một đoạn nhạc từ một sản phẩm trước, còn phần lyrics hoàn toàn là thơ của Hồ Xuân Hương mà không có sự biến tấu nào khác. Còn ở album “Hoàng”, đội ngũ sáng tác cho Linh đã sáng tạo hơn rất nhiều để kể những câu chuyện riêng cho Linh với đủ những sắc thái khác nhau. Những sáng tác ở đây mới thực sự là dành cho cô chứ không mang cảm giác như cô đang kể câu chuyện của người khác, mượn chất liệu âm nhạc của người khác như ở “Bánh Trôi Nước”. “Em đây chẳng phải Thúy Kiều” dễ dàng là bài hát hay nhất của toàn bộ album này. Bài hát duy nhất không có đoạn drop EDM ở giữa, vocal mỏng của Linh phù hợp hoàn toàn với âm nhạc. “Kẽo cà kẽo kẹt”, “Tứ phủ”, “Lắm mối tối ngồi không” cũng có nhiều điểm thú vị.
Download via DIRECT LINKS
Leave a Reply